Lượt xem: 328

Long Phú tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người dân

Từ ngày 07-9 đến ngày 15-9, Phòng Tư pháp huyện Long phú phối hợp cùng Công an huyện tổ chức tuyên truyền công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” và tuyên truyền, phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 (NVQS) trên địa bàn 11 xã, thị trấn trong toàn huyện.

 


Quang cảnh buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người dân. Ảnh Chiến Thắng

    Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên đã minh họa các phương thức, thủ đoạn cho vay của bọn tội phạm thông qua các đoạn video clip, tuyên truyền các quy định của pháp luật về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và hướng dẫn cho người tham dự cách nhận biết và tự giác phòng ngừa khi gặp các tình huống trên thực tế. Qua đó, giúp cho người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số hiểu rõ hơn tác hại của việc vay tín dụng đen, từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác, đề phòng và tích cực tố giác các loại tội phạm liên quan đến các đối tượng, băng, nhóm tội phạm cho vay nặng lãi, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng thời, người dân còn được thông tin, cảnh giác về các thủ đoạn lừa đảo mới ứng dụng công nghệ cao, đặc biệt là lừa đảo qua mạng xã hội để cảnh giác, không bị thiệt hại về tài sản.

    Bên cạnh đó, người dân được phổ biến những nội dung cơ bản và trọng tâm của Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 như: Đối tượng, độ tuổi gọi nhập ngũ; đối tượng được miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự; đối tượng không được đăng ký nghĩa vụ quân sự, đối tượng được tạm hoãn hoặc miễn gọi nhập ngũ; các chế độ chính sách của công dân trong thời gian đăng ký nghĩa vụ quân sự; nhiệm vụ, quyền hạn của công dân, các cơ quan, tổ chức trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự; các chế tài xử lý đối với các hành vi vi phạm trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu như: hành vi không đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu, vi phạm các quy định về sơ tuyển, về kiểm tra, khám sức khoẻ thực hiện nghĩa vụ quân sự, quy định về nhập ngũ.

    Qua các buổi tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vấn nạn “tín dụng đen” từ đó chủ động phòng ngừa, đấu tranh đối với hoạt động “tín dụng đen” và đòi nợ thuê vi phạm pháp luật. Đồng thời các buổi tuyên truyền còn góp phần phổ biến, quán triệt đến các đại biểu tham dự, đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi gọi nhập ngũ về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm và niềm tự hào khi thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc, từ đó hăng hái lên đường tham gia bảo vệ Tổ quốc, góp phần thực hiện thắng lợi công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021 của huyện Long Phú nói riêng và tỉnh Sóc Trăng nói chung.

Chiến Thắng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 39
  • Hôm nay: 8029
  • Trong tuần: 78,736
  • Tất cả: 11,802,056